BƯỚC ĐẦU PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM VÀ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG

Nguyễn Thị Vân Nga1, , Thân Thế Sơn Tùng1
1 Trường Đại học Thăng Long

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này tiến hành phân tích sơ bộ về đặc điểm và hoạt động đào tạo của Trường Đại học Thăng Long, một trong những trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Thành lập năm 1988, trường đã phát triển từ một trung tâm đại học dân lập thành cơ sở giáo dục hiện đại. Nghiên cứu tập trung vào cơ cấu tổ chức, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất của nhà trường. Phương pháp nghiên cứu kết hợp phân tích dữ liệu và khảo sát 120 sinh viên mới để đánh giá động lực và sự hài lòng. Kết quả cho thấy Đại học Thăng Long có mô hình quản trị linh hoạt, phương pháp giảng dạy tiên tiến và có đầu tư vào cơ sở vật chất tạo ra môi trường thân thiện, hiện đại. Tuy nhiên, trường phải đối mặt với thách thức như cạnh tranh trong giáo dục và nhu cầu cập nhật chương trình.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ansoff, H. I. (2005). Corporate Strategy. New York: McGraw-Hill.

Argyris, C., & Schoen, D. (2006). Organizational Learning II. Theory, Method, and Practice. Reading, MA: Addison-Wesley

Bộ giáo dục và Đào tạo. (2023). https://moet.gov.vn/thong-ke/Pages/thong-ko-giao-duc-dai-hoc.aspx , Truy cập 12/10/2023.

Cavanaugh, C., Kelley, G., & McCarthy, A. (2021). Implementing New Technologies to Enhance Professional Learning. In Best Practices in Professional Learning and Teacher Preparation (pp. 173-185). Routledge.

Dede, C., Grotzer, T. A., Kamarainen, A., & Metcalf, S. (2017). EcoXPT: Designing for deeper learning through experimentation in an immersive virtual ecosystem. Journal of Educational Technology & Society, 20(4), 166-178.

Friend, B., Patrick, S., Schneider, C., & Vander Ark, T. (2017). What’s possible with personalized learning. An Overview of Personalized Learning for Schools, Families & Communities. iNACOL, Vienna, Austria.

Hofmann, J. (2018). Blended learning. American Society for Training and Development.

Hong C., Ma W.W.K. (2020). Introduction: Education 4.0: Applied Degree Education and the Future of Work. In: Hong C., Ma W. (eds) Applied Degree Education and theFuture of Work. Lecture Notes in Educational Technology. Springer, Singapore.
https://doi.org/10.1007/978-981-15-3142-2_1.

Kennedy, K., & Ferdig, R. E. (Eds.). (2018). Handbook of research on K-12 online and blended learning (2nd ed.) Figshare https://figshare.com/articles/Handbook_of_Research_on_K12_Online_and_Blended_Learning_Second_Edition_/6686813.

Low, S., Smolkowski, K., Cook, C., & Desfosses, D. (2019). Two-year impact of a universal social-emotional learning curriculum: Group differences from developmentally sensitive trends over time. Developmental Psychology, 55(2), 415–433. https://doi. org/10.1037/dev0000621

McCarthy, A., Maor, D., & McConney, A. (2019). Transforming mobile learning and digital pedagogies: An investigation of a customized professional development program for teachers in a hospital school. Contemporary Issues in Technology and Teacher Education, 19(3), 498-528.

Lê Hồng Hạnh. (2010). Văn miếu Quốc Tử Giám và vấn đề đào tạo nhân tài, https://tuyengiao.vn/thanglonghanoi/thanglonghanoi/van-mieu-quoc-tu-giam-va-van-de-dao-tao-nhan-tai-24410 Truy cập 11/10/2023.

Link khảo sát. (2023). https://forms.gle/jsnDKmqbNMEX8FmQ6

Nguyễn Thị Hương. (2020). Những dấu ấn quan trọng về kinh tế - xã hội trong hành trình 75 năm thành lập và phát triển đất nước qua số liệu thống kê. Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 25/2020.

McCarthy, A., Maor, D., & McConney, A. (2019). Transforming mobile learning and digital pedagogies: An investigation of a customized professional development program for teachers in a hospital school. Contemporary Issues in Technology and Teacher Education, 19(3), 498-528.

Oliveira, K. K. D. S., & de SOUZA, R. A. (2022). Digital transformation towards education 4.0. Informatics in Education, 21(2), 283-309.

Pearson. (2018). Connections Academy. Full-time virtual school for grades K–12. https://www.pearson.com/content/dam/one-dot-com/one dotcom/global/Files/efficacy-and-research/reports/audited/Connections-Academy-research-report.pdf.

Schreyoegg, G. (2002). Strategie folgt Struktur-Lektionen aus einem empirischen Befund fur eine neue Theorie der Unternehmenssteuerung. In Boehler, H. (ed.) Marketing-Management und Unternehmensfuehrung, 35-50, Stuttgart: Schaeffer-Poeschel.

Taylor, J., & Machado, M. D. L. (2006). Higher education leadership and management: From conflict to interdependence through strategic planning. Tertiary Education and Management, 12(2), 137-160.

Tạp chí Thông tin đối ngoại và khoa học viện chính sách, pháp luật và quản lý. (2020). GS. TSKH.NGND Hoàng Xuân Sính: Tâm huyết vì nền giáo dục nước nhà. https://vietnamhoinhap.vn/vi/gstskhngnd-hoang-xuan-sinh-tam-huyet-vi-nen-giao-duc-nuoc-nha-22070.htm Truy cập 11/10/2023.

Thân Nhân Trung. (1484). Đề tên Tiến sĩ Khoa Nhâm Tuất niên hiệu Đại bảo thứ 3.

Trường Đại học Thăng Long. (2021). Quyết định số 21701906/QĐHĐT- ĐHTL ngày 19 tháng 07 năm 2021 của Chủ tịch Hội đồng trường.

Trường Đại học Thăng Long. (2023). https://thanglong.edu.vn/vi/gioi-thieu/co-so-vat-chat#popup-showContentPost Truy cập 12/10/2023.